Tử huyệt MU đã lộ diện

Tử huyệt MU đã lộ diện
3 giờ trướcBài gốc
Manchester United đang lâm vào tình thế khó khăn. Trận thua 0-3 trước Tottenham gần đây khiến mọi thứ thêm tồi tệ, trong khi trận đấu tại Europa League với Porto suýt nữa trở thành thảm họa.
Có một điều nghịch lý là bất chấp giới chủ đã chi đến 616,8 triệu bảng Anh cho các bản hợp đồng trong suốt nhiệm kỳ của ten Hag, vị HLV vẫn chưa thể tìm ra một cái tên thích hợp để đá hậu vệ trái.
"Tử huyệt" lộ diện
HLV Erik ten Hag có quyết định khó hiểu khi cho Rashford rời sân sau giờ nghỉ trong trận hòa 3-3 của MU trước Porto ở League Phase, Europa League.
Trước khi rời sân, Rashford là cầu thủ hay nhất của "Quỷ đỏ". Tiền đạo 26 tuổi ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo giúp MU sớm dẫn Porto 2-0. Trong 5 trận đá chính gần nhất, Rashford góp dấu giày vào 5 bàn thắng (4 bàn và 1 kiến tạo).
Giải thích cho quyết định này, HLV ten Hag cho rằng đây chỉ là sự thay đổi nhằm xoay tua đội hình để chuẩn bị trận gặp Aston Villa vào cuối tuần.
Mặc dù vậy, nguyên nhân thật sự có lẽ đến từ việc ông đã nhận ra những vấn đề ở khâu phòng ngự bên cánh trái.
Ở khía cạnh này, Rashford phải có một phần trách nhiệm khi không theo kịp Joao Mario trước bàn thắng đầu tiên của Porto.
Bàn thua thứ hai cũng là một kịch bản tương tự và vấn đề vẫn tiếp diễn ở bàn thua thứ 3, cũng xuất phát từ cánh trái của MU.
Số liệu cho thấy cánh trái MU đang là khu vực bị khai thác nhiều nhất. Có đến 7/8 bàn thua của MU ở Ngoại hạng Anh đến từ các quả tạt hoặc cú sút ở vị trí hậu vệ trái.
Trước đó, ở trận gặp Twente, "Quỷ đỏ" cũng để mất điểm từ một bàn thua tương tự khi Bart van Rooij đã lao lên cánh trái của họ một cách dễ dàng đến đáng kinh ngạc.
Không ai có thể phủ nhận Rashford có một phần trách nhiệm khi anh nhiều lần thể hiện sự hời hợt trong khía cạnh pressing và hỗ trợ phòng ngự.
Mặc dù vậy, sẽ là không công bằng nếu đổ hết mọi lỗi lầm lên Rashford. Tiền đạo này không có mặt trên sân trong bàn thắng thứ ba của Porto.
Trước đó vài ngày, vào thời điểm Dejan Kulusevski nhân đôi cách biệt sau một pha đột phá bên cánh trái của MU, Alejandro Garnacho - chứ không phải Rashford - mới chính là cầu thủ chơi ở vị trí này.
Đáng nói hơn khi đây đã là vấn đề xảy ra suốt cả mùa giải, và càng trầm trọng hơn khi hai hậu vệ trái Luke Shaw và Tyrell Malacia liên tục vắng mặt.
Những con số không biết nói dối. Có đến 7/8 bàn thua của MU ở Ngoại hạng Anh đến từ các quả tạt hoặc cú sút ở vị trí hậu vệ trái.
Hàng thủ tệ đến khó tin
Trước Porto, "Quỷ đỏ" để đối thủ gỡ hòa sau khi dẫn trước 2-0, và phải nhờ bàn thắng của Harry Maguire ở phút bù giờ mới giữ lại được một điểm.
Hàng thủ chắc chắn là những người phải chịu trách nhiệm chính. Tuy nhiên, có một vấn đề còn lớn hơn nữa là với ten Hag, cặp trung vệ được ông lựa chọn xuất phát cũng chính là hai cầu thủ mà ông đã từng làm việc và tin tưởng.
Lisandro Martinez và Matthijs de Ligt đều có những màn trình diễn tệ đến khó tin, đến mức ngay cả ten Hag cũng phải thừa nhận khi rút cả hai rời sân khi trận đấu còn đến 12 phút.
Martinez để Pepe vượt qua quá dễ dàng trong bàn thua đầu tiên và tiếp tục tỏ ra chậm chạp trước cầu thủ chạy cánh này trong bàn thua thứ 3.
De Ligt đã có một đêm ác mộng với nhiều pha phòng ngự như nghiệp dư và suýt nữa "biếu" cho Omorodion một cú hat-trick nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Onana.
Trong khi đó, đối tác của anh là De Ligt đã có một đêm ác mộng với nhiều pha phòng ngự như nghiệp dư và suýt nữa "biếu" cho Omorodion một cú hat-trick nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Onana.
Sự hớ hênh là nguyên nhân chính khiến mọi dữ liệu đều dễ dàng phản ánh hệ thống phòng thủ là nơi mà các cầu thủ áo đỏ dễ tổn thương nhất.
Kể từ khi ten Hag ngồi ghế nóng năm 2022, không CLB Ngoại hạng Anh nào để thủng lưới từ 3 bàn trở lên trong nhiều trận đấu như "Quỷ đỏ". Họ thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 24 trận, bao gồm 3 trận đấu tính riêng trong mùa giải này.
Một thông số khác còn "cay đắng" hơn với NHM đội bóng là trong cùng khoảng thời gian, nửa đỏ thành Manchester chỉ thắng 7 trận đấu ở Ngoại hàng Anh với cách biệt 3 bàn trở lên.
10 trận thua với cách biệt trên 3 bàn dưới thời ten Hag cũng là con số gấp đôi bất kỳ HLV MU nào khác kể từ sau Sir Alex Ferguson.
Trong số này, dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, MU thua đậm 5 trận, nhưng đổi lại sau đó đội bóng của ông cũng giành chiến thắng với cách biệt trên 3 bàn thắng đến tận 30 lần.
Không chỉ những thất bại nặng nề mới là "đặc sản" của chiến lược gia người Hà Lan tại Old Trafford. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng gần như chạm đáy, khi những bàn thua đến theo cách dồn dập. Porto chỉ cần 7 phút để có hai bàn gỡ, và chính thức vượt lên dẫn trước chỉ trong 23 phút.
Phản ứng của MU đối với chấn thương ở hậu vệ trái vào đầu mùa giải trước là ký hợp đồng mượn Sergio Reguilon từ Tottenham.
Cầu thủ người Tây Ban Nha sau đó đã thay thế một cách xuất sắc, trước khi MU kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng sớm vào tháng 1 vì Luke Shaw trở lại sân cỏ và bộ phận y tế tin rằng Malacia sắp trở lại.
Cấu trúc đội hình rất có vấn đề của MU trong trận gặp Porto.
Tuy nhiên, quyết định này đã phản tác dụng khi Malacia vẫn chưa thể ra sân và hơn một tháng sau khi Reguilón rời đi, Shaw tái phát chấn thương gân kheo khiến anh phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.
Sau một mùa giải thảm họa, dường như ten Hag vẫn chưa nhận ra MU thật sự cần gì. Chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang đánh cược vào khả năng phòng ngự một chọi một của Dalot sẽ giúp cầu thủ này bảo vệ cho cánh trái, đồng thời tận dụng tối đa tài năng của Mazraoui ở khâu triển khai bóng bên cánh phải.
Tuy nhiên, canh bạc của thuyền trưởng 54 tuổi này gần như đã "phá sản" hoàn toàn dù mùa giải chỉ mới bắt đầu. Cho đến khi Luke Shaw trở lại, không khó để nhìn ra viễn cảnh cánh trái của MU sẽ liên tục bị đối thủ khai thác một cách triệt để.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/tu-huyet-mu-da-lo-dien-post1502187.html