Tuyển Trung Quốc run sợ trước Indonesia

Tuyển Trung Quốc run sợ trước Indonesia
13 giờ trướcBài gốc
Tuyển Trung Quốc chỉ còn một con đường
Đó là phải chiến đấu 100% để hy vọng đánh bại tuyển Indonesia. Nếu thất bại thì tuyển Trung Quốc coi như khép lại giấc mơ dự World Cup 2026, và đối diện cơn thịnh nộ dữ dội từ người hâm mộ nước tỷ dân.
Thực tế, sức ép dành cho tuyển Trung Quốc đã rất lớn sau thất bại 0-7 trước Nhật Bản. Trận thua này bị xem là nỗi xấu hổ tận cùng của tuyển Trung Quốc. Mọi thứ vẫn không thay đổi khi Trung Quốc tiếp tục thua Saudi Arabia và Úc. Người hâm mộ Trung Quốc còn đòi giải tán đội tuyển.
Nếu tìm một lý do bào chữa cho thầy trò HLV Branko Ivankovic thì thành tích kém cỏi do trình độ không thể so sánh với ba đội tuyển quen mặt ở World Cup. Đây là sự thật không cần bàn cãi khi Bahrain và Indonesia mới là hai đối thủ chính với tuyển Trung Quốc ở bảng C.
“Thực sự là rất khó để cạnh tranh với họ dù tuyển Trung Quốc muốn thi đấu tốt hơn và giành điểm. Chúng tôi gặp Indonesia sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu có điểm số đầu tiên. Toàn đội sẽ nỗ lực”, HLV Ivankovic thừa nhận tuyển Trung Quốc không thể so sánh với các đội tuyển hàng đầu châu Á.
Ba thất bại liên tiếp khiến cho tuyển Trung Quốc vào thế chân tường khi tiếp đón Indonesia trên sân nhà.
HLV Ivankovic nói tiếp: “Ở 7 trận còn lại, mục tiêu của chúng tôi là có mặt ở top 4 và có cơ hội bước vào vòng tiếp theo để hy vọng giành vé dự World Cup. Chúng tôi bắt buộc thắng khi đối đầu tuyển Indonesia”.
Trận đấu với Indonesia không chỉ là “trận chung kết” với tuyển Trung Quốc, đó còn là ngày quyết định cho số phận của HLV Ivankovic. Nếu thất bại thì nhà cầm quân này khả năng cao bị sa thải.
Indonesia không dễ bị bắt nạt
Chiến thắng bị đánh cắp trước Bahrain của tuyển Indonesia chắc chắn khiến cho tuyển Trung Quốc cảm nhận thêm áp lực lớn. Indonesia đã cho thấy được sự mạnh mẽ và quyết tâm rất lớn khi chưa thua ở bảng C.
“Tuyển Indonesia không hề yếu. Chúng tôi phải nỗ lực hết mình khi nhiều cầu thủ của Indonesia chơi bóng ở Hà Lan và Bỉ”, HLV Ivankovic nói.
Tinh thần và sự hưng phấn chính là khác biệt lớn giữa hai đội. Indonesia có nhiều lý do để tự tin đối đầu với Trung Quốc khi hòa Saudi Arabia và suýt thắng Bahrain trên sân khách. Ngược lại, tuyển Trung Quốc đang run sợ vì áp lực quá lớn sau 3 thất bại liên tiếp.
HLV Shin Tae Yong đang biến Indonesia trở thành đội tuyển có lối chơi cực kỳ khó chịu.
Điều quan trọng nhất là tuyển Indonesia đá phòng ngự phản công rất khó chịu. Tuyển Trung Quốc đang muốn có chiến thắng đầu tiên nên phải chơi tấn công trước đội bóng của HLV Shin Tae Yong. Đây là bài toán khó cho HLV Ivankovic trước Indonesia.
Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Indonesia diễn ra vào lúc 19h ngày 15/10.
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/tuyen-trung-quoc-run-so-truoc-indonesia-202410121046204281.html