Yên Bái: Tặng quà hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sỹ bị thiệt hại do bão số 3

Yên Bái: Tặng quà hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sỹ bị thiệt hại do bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Một số mẹ liệt sỹ tại tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng do bão số 3 đã nhận được sự quan tâm của Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam và ông Đồng Quang Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái trao tặng mỗi mẹ 10 triệu đồng để khắc phục khó khăn sau bão lũ.
Là người đã từng trải qua các cuộc chiến tranh, xông pha trận mạc, vào sinh, ra tử, từng chứng kiến những mất mát, đau thương, tổn thất thảm khốc xảy ra do chiến tranh, nay trong thời bình lại phải trực tiếp nhìn thấy những thảm họa khủng khiếp, thiệt hại vô cùng nặng nề về người và tài sản của người dân ở những vùng phải hứng chịu sự càn quét, tàn phá của cơn bão số 3 đi qua, Chủ tịch Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Hoàng Khánh Hưng không khỏi xúc động, xót xa, phải giấu đi những giọt nước mắt trước những thảm cảnh nghiệt ngã đang xảy ra ngay trước mặt.
Mặc dù giao thông còn nhiều đoạn, nhiều chỗ chưa được khơi thông, phải lội bùn đất, đi lại khó khăn, vất vả song theo yêu cầu của Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, cựu chiến binh, thương binh 2/4 Đồng Quang Hưng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái cùng đại diện chính quyền cơ sở đã đưa Đoàn công tác đến trực tiếp thăm hỏi 5 gia đình là thân nhân liệt sỹ, trong đó có 3 người là mẹ, là bố; một người là vợ và một người là con liệt sỹ và đều đang là người nhang khói, thờ cúng liệt sỹ.
Chủ tịch Trung ương Hội, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ trước những tổn thất rất lớn về nhà ở, tài sản, những khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Trao những suất quà hỗ trợ cho các gia đình, mỗi suất là 10 triệu đồng, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng mong muốn mọi người trong mỗi gia đình cần giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường, sửa sang nhà cửa, vững vàng vượt qua nỗi đau về những thiệt hại do bão lũ gây ra, cùng nhau khắc khó khăn, từng bước ổn định trong cuộc sống.
Làm việc với Thường trực Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Trung ương Hội, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Hội với những công việc, hoạt động đặc biệt hiệu quả trong công tác kêu gọi, vận động quyên góp, phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức, đơn vị tổ chức các hoạt động cứu trợ, giúp đỡ người dân kịp thời, ý nghĩa, thiết thực.
Chủ tịch Trung ương Hội cũng đề nghị Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc giúp đỡ người có công, gia đình chính sách nói riêng và người dân bị thiệt hại do bão lũ nói chung nhanh chóng ổn định nơi ở, cuộc sống sinh hoạt.
Được biết, trong thời gian tới, bằng sự huy động các nguồn lực, thông qua Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Trung ương Hội sẽ hỗ trợ 180 triệu đồng để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình làm mới 3 nhà tình nghĩa cho 3 gia đình là thân nhân liệt sỹ, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.
Ngọc Giang Sơn
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/yen-bai-tang-qua-ho-tro-gia-dinh-than-nhan-liet-sy-bi-thiet-hai-do-bao-so-3-384335.html